[Câu chuyện thành công] Cung cấp giải pháp Phòng thực hành đào tạo DCS cho trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội

ETEK đã thành công nghiên cứu, thiết kế và xây dựng phòng thực hành đào tạo Hệ thống điều khiển phân tán DCS cho khoa Điện của trường

Khoa Điện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (Đại học Công nghiệp Hà Nội – Khoa Điện) cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng về kỹ thuật điện và công nghệ điện, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực này. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, khoa đào tạo chuyên sâu nhiều chuyên ngành đại học và sau đại học.

Yêu cầu của Điện khoa, trường Đại học Công nghiệp đặt ra cho ETEK

Đối với khoa Điện

Có một phòng thực hành hệ thống DCS để sinh viên thực hành sau bài học, giáo viên có công cụ trực quan để hướng dẫn sinh viên sau những tiết học lý thuyết

Đối với sinh viên

Được học và thực hành trực quan, được tiếp cận với những công nghệ mới, được tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, có nghề nghiệp cao

Đối với đơn vị cung cấp

Phải là đơn vị uy tín, có kinh nghiệm trong việc cung cấp các thiết bị, có kinh nghiệm trong công việc giải pháp phòng thực hành đảm bảo tiêu chuẩn, đạt yêu cầu.
Ngoài ra, trường cũng có những yêu cầu khác để đáp ứng nhu cầu đào tạo chuyên ngành, bộ môn và mang lại trải nghiệm thực tế cho sinh viên. Phòng thực hành cần trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết và đảm bảo môi trường  an toàn và có hướng dẫn cho sinh viên về quy định an toàn trong quá trình học, thực hành. Phòng thực hành cung cấp đa dạng các loại bài tập thực hành và tạo môi trường học tập động, khuyến khích người học trao đổi ý kiến, giải quyết các vấn đề tương tự như đang làm việc thực tế.

Giải pháp và các giai đoạn khó khăn ETEK đã trải qua trong quá trình xây dựng phòng thực hành DCS

Sau khi nhận được yêu cầu, ETEK đã khẩn trương lên kế hoạch thực hiện giải pháp với các bước chuẩn chỉ như: lên ý tưởng, xem xét, chỉnh sửa, chốt giải pháp, đồng thời, liên tục trao đổi với khách hàng về ý tưởng, yêu cầu cũng như đảm bảo sự đáp ứng của ETEK đối với yêu cầu của trường, của khoa.

1. Lên ý tưởng

Bước đầu tiên bao gồm xác định các kỹ năng cần đào tạo, nhu cầu của khoa Điện, của trường và những công nghệ, trang thiết bị cần thiết cho phòng. Và đảm bảo rằng, các kỹ năng và kiến ​​thức về các bộ môn liên quan được đào tạo đầy đủ trong phòng thực hành.

2. Liên tục xét duyệt bài viết

Đây là giai đoạn quan trọng để thu thập ý kiến ​​và phản hồi từ các bên liên quan. Chuyên gia, đội ngũ quản lý, thầy cô trình bày và thống nhất ý tưởng với nhau và đánh giá để đưa ra 1 phương án chung, thống nhất.

3. Chỉnh sửa

Dựa trên phản hồi từ cuộc đánh giá cuộc họp, tiến trình chỉnh sửa ban đầu kế hoạch. Điều này có thể bao gồm việc thay đổi thiết kế phòng, bổ sung hoặc loại bỏ các yếu tố đào tạo và điều chỉnh ngân sách hoặc lịch trình. Cần cân nhắc các yếu tố như không gian vật lý, trang thiết bị, phần mềm, tài liệu học tập và các hoạt động đào tạo.

4. Giải pháp ổn định

Sau khi hoàn thiện việc chỉnh sửa, đưa ra giải pháp cuối cùng cho phòng thực hiện đào tạo. Xác định chi tiết về kích thước và bố trí phòng, đề xuất trang thiết bị cần có, lựa chọn phần mềm đào tạo và tài liệu học tập, cũng như các hoạt động và phương pháp đào tạo cụ thể.

Thành tựu đạt được

ETEK thiết kế, xây dựng DCS thực thi phòng

ETEK đã lên giải pháp hệ thống điều khiển phân tán, tiếng Anh gọi là Distributed Control System (DCS). Hệ thống này điều khiển một dây chuyền sản xuất, quy trình hay một hệ thống động học bất cứ điều gì. Tuy nhiên, bộ điều khiển không tập trung tại một khu vực cụ thể được sắp xếp phân tán với các hệ thống được điều khiển bởi 1 hoặc nhiều bộ điều khiển riêng.
Hệ thống DCS được xây dựng trong phòng thực thi để đáp ứng nhiều môn học khác nhau. Thực hành với DCS, sinh viên được trải nghiệm, học hỏi và tiếp xúc trực tiếp với những thiết bị mô phỏng như ở các nhà máy chế biến thực phẩm và đồ uống, công nghiệp dầu khí, hệ thống xử lý nước, công nghiệp create mode. Đây cũng là những ngành nghề phổ biến mà sinh viên Khoa Điện làm việc sau khi ra trường.

Giải quyết được nhu cầu đào tạo cho khoa và sinh viên theo học

Các giải pháp mà ETEK xây dựng và phát triển khai tại phòng thực hiện đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và đáp ứng nội dung của nhiều môn học. Nội dung đào tạo cơ sở về hệ thống điều khiển quá trình như sau:

  • Khảo sát, tìm hiểu nguyên lý làm việc của hệ thống: Nguyên lý làm việc của cảm biến; Cơ chế chấp nhận, bộ điều khiển,
  • Thiết lập bài toán điều khiển On-Off: Điều khiển áp dụng, tiết kiệm, điều khiển năng lượng, Áp suất, nhiệt độ. Mức độ, khối lượng, lưu lượng.
  • Thiết lập bài toán điều khiển PID nước thông qua mối quan hệ hiệu suất và chiều cao cột nước.
  • Điều khiển tương tác: Nhiệt độ – nước.
  • Biến điều khiển tối đa: Tỉ lệ – Level
  • Thực hành điều khiển đường đi của chất thải trong hệ thống (Route Control)
  • Kết hợp mã số mã hóa, sử dụng khối lượng biến
  • Kiểm tra công việc, bảo trì và bảo trì hệ thống
  • Cấu hình thiết bị và cài đặt cảm biến.
  • Thiết lập bài toán điều khiển điều khiển PID, điều khiển lưu lượng, điều khiển bằng hệ thống điều khiển, hệ thống điều khiển, nhiệt độ gia nhiệt, điều khiển khối lượng.
  • Điều khiển tương thích: Nhiệt độ – nước
  • Thực hành điều khiển mẻ (Batch Control)
  • Vận chuyển hệ thống giám sát

Vì vậy, sau rất nhiều cuộc họp trao đổi liên tục với khách hàng về giải pháp, đến ý tưởng, xem xét, chỉnh sửa đến lúc giải pháp và phương án thiết kế. ETEK cùng đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tự động hóa  đã thiết kế và xây dựng nên  giải pháp phòng thực hành đào tạo Hệ thống điều khiển phân tán DCS  phục vụ giảng viên và sinh viên Khoa Điện trường Đại học Công nghiệp giảng dạy, học tập và thực hành.

 

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
Rate this post